การตลาด
-
Love is in the air วาเลนไทน์เทศกาลจับจ่ายของคู่รักทั้งโลก โอกาสของผู้ส่งออกไทย
วาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ในมุมธุรกิจส่งออกจะคึกคักและมองหาประโยชน์จากเทศกาลนี้ได้อย่างไร วันนี้ EXAC อยากชวนผู้ประกอบการมองเทศกาลแห่งความรักนี้ ไปด้วยกัน แน่นอนว่าของขวัญอันดับ 1 ที่หนุ่มสาวทั้งโลกนิยมส่งให้กันในวันวา...
03.03.2020
-
เปิดประตูอาหารไทยสู่แอฟริกา โอกาสที่ต้องรีบคว้า
ในปีนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นปีแห่งความผันผวน เพียงแค่เดือนแรกของปี 2563 ก็เจอเรื่องใหญ่ของโลกและในประเทศ ให้น่าตื่นเต้นตกใจกันรายวัน ไล่มาตั้งแต่ปัญหาเรื่องความมั่นคงระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน ทำให้หลาย...
03.03.2020
-
สินค้าอาหารไทย ยืนหยัดได้ในทุกวิกฤต
จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศหดตัวลงทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยที่เป็นประเทศพึ่งพาการส่งออกเป็นสัดส่วนที่สูง ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ แต่มีสินค้าส่งออกประเภทหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบน...
29.05.2020
-
นักส่งออกควรปรับตัวอย่างไร เมื่อโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก กำลังฉุดเศรษฐกิจโลกให้ถดถอยอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นโจทย์ท้าทายสำหรับธุรกิจส่งออกที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดเมืองและปิดประเทศชั่วคราว ตั้งแต่ส่งออกสินค้าไม่ได้ สินค้าตกค้างในสต็อ...
18.05.2020
-
E-Commerce เมื่อทั้งโลกกลายเป็นตลาดเดียวกัน
การเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลก ด้วยการเชื่อมโยงโลกเข้าหากัน แม้ว่าจะอยู่กันคนละซีกโลก ก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ซึ่งวันนี้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย กำลังทำให้ทั้งโลกก...
04.01.2021