การตลาด

เปิดเกมรุก บุกตลาด E-Commerce CLMV

ตลาด E-Commerce ทั่วทั้งโลกกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามการพัฒนาของเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนของตลาด E-Commerce กลุ่มประเทศ CLMV มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา รวมไปถึงสัดส่วนการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชากรที่ยังคงต่ำเมื่อเทียบกับกว่าค่าเฉลี่ย

โอกาสของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย คือการเปิดเกมรุก เพื่อบุกตลาด E-Commerce ในประเทศกลุ่ม CLMV โดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านการค้า (EXAC) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM BANK ขอนำเสนอข้อมูลเพื่อใช้ผู้ประกอบการนำไปใช้ประโยชน์สำหรับเจาะตลาด E-Commerce ของ CLMV ได้อย่างตรงจุด

Most Viewed
more icon
  • สินค้าอาหารไทย ยืนหยัดได้ในทุกวิกฤต

    จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศหดตัวลงทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยที่เป็นประเทศพึ่งพาการส่งออกเป็นสัดส่วนที่สูง ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ แต่มีสินค้าส่งออกประเภทหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบน...

    calendar icon29.05.2020
  • นักส่งออกควรปรับตัวอย่างไร เมื่อโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

    เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก กำลังฉุดเศรษฐกิจโลกให้ถดถอยอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นโจทย์ท้าทายสำหรับธุรกิจส่งออกที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดเมืองและปิดประเทศชั่วคราว ตั้งแต่ส่งออกสินค้าไม่ได้ สินค้าตกค้างในสต็อ...

    calendar icon18.05.2020
  • E-Commerce เมื่อทั้งโลกกลายเป็นตลาดเดียวกัน

    การเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลก ด้วยการเชื่อมโยงโลกเข้าหากัน แม้ว่าจะอยู่กันคนละซีกโลก ก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ซึ่งวันนี้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย กำลังทำให้ทั้งโลกก...

    calendar icon04.01.2021